Củ dền hầm nấm kim chi ngon đẹp mắt tại nhà

Củ dền (hay còn gọi là củ cải đỏ) là một siêu phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người, nó có thể giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch, chống đột quỵ, đau tim và giúp gan bạn hoạt động tốt. Chính vì lẽ đó, hôm nay, Bếp mới giới thiệu tới bạn cách chế biến món canh củ dền hầm nấm kim châm ngon đơn giản không hề tốn nhiều thời gian. Giờ thì bạn vào bếp và chuẩn bị chế biến món ăn này nào!

canh-cu-den-ham-nam-kim-chi.png

Cách chế biến món canh củ dền hầm nấm kim châm ngon


Chuẩn bị nguyên liệu:

300 gam củ dền

50 gam nấm kim châm

100 gam thịt băm

15 ml dầu ăn

5 gam đầu hành, 5 gam ngò rí

15 ml dầu ăn

Gia vị: Tiêu, bột ngọt/hạt nêm, bột canh


Hướng dẫn cách chế biến:

Củ dền gọt vỏ, rửa sạch và bào mỏng thành những lát. Đầu hành lá bạn đem cắt rễ, rửa sạch và thái nhỏ. Ngò rí nhặt và rửa sạch, vớt ra để ráo và thái rối. Nấm kim châm cắt phần rễ, rửa sạch rồi để ráo trong rổ.

Bắc nồi lên bếp, làm nóng dầu ăn rồi bạn cho đầu hành trắng vào phi thơm. Tiếp đến là thêm thịt băm vào đảo săn, khi đảo bạn nhớ dùng đũa dầm nhẹ để thịt được tơi và không vón cục vào nhau nhé.

Nêm thêm 1/3 thìa cafe bột canh và 1/2 thìa cafe hạt nêm cho thịt băm ngấm gia vị. Khi thịt đã săn mềm, bạn cho nước vào nấu sôi (áng chừng lượng nước vừa đủ, không nên cho nhiều quá nếu không món canh của bạn sẽ loãng và mất đi vị ngọt đặc trưng của củ dền).

Đun canh sôi thì bạn thêm củ dền, nấu củ dền chín tới rồi thêm nấm kim châm. Khi đun, bạn nhớ nêm nếm gia vị sao cho vừa miệng. Nấm kim châm khá nhanh chín, bạn chỉ cần đun thêm khoảng 1-2 phút là nấm được rồi. Bạn có thể tắt bếp và múc ra bát tô.

Cuối cùng là bạn cho thêm một chút ngò rí và hạt tiêu để tăng thêm hương vị thơm ngon cho món ăn. Đây là một món ăn đơn giản nhưng lại có gam màu sắc vô cùng hấp dẫn.

Ngày đầu tuần bận rộn, bạn có thể lựa chọn món canh củ dền hầm nấm kim châm cho bữa cơm gia đình thêm ngon và nhiều dinh dưỡng hơn. Chắc chắn là các thành viên trong gia đình bạn sẽ cảm thấy ngon miệng và tuyệt vời hơn.  Cho nên, bạn hãy bắt tay vào thực hiện món ngon này ngay hôm nay để chiêu đãi gia đình thân yêu đi. Và đừng quên ghi thêm vào công thức nấu ăn của riêng mình nhé.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm: bếp từ tekabếp từ fagorbếp từ cata

Leave a comment