Nhãn mắt với món trứng cút hấp tôm ngon và độc đáo

Tôm là một thứ nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe của con người, bởi vì nó có khả năng cung cấp dầy đủ chất dinh dưỡng. Nếu như nó kết hợp với các nguyên liệu khác như là thịt, trứng cút thì thật là tuyệt vời phải không nào, nó sẽ có khả năng tạo nên một món ăn ngon, đa dạng các loại thực phẩm giúp người ăn có thể ăn ngon mà không lo ngán. Không bị mất quá nhiều thời gian mà bạn có thể dễ dàng mang đến một món ăn mới dành cho gia đình mình, tại sao bạn lại không thử vào bếp chế biến nó nhỉ?

trung-cut-hap-tom-thit

Cách làm trứng cút hấp tôm thịt ngon tại nhà

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

– Tôm: 6 con

– Thịt lợn băm: 150gr

– Cải ngọt: 6 cọng

– Trứng cút: 6 quả

– Rau mùi băm nhỏ: 1 thìa

– Gừng tươi: 1 nhánh ( thái chỉ )

– Hành lá băm nhỏ: 1 thìa

– Rượu trắng

– 1 bát con nước dùng

– Dầu mè: 5ml

– Nước tương, dầu hào

– Khuôn bánh cupcake : 6 khuôn

Hướng dẫn cách chế biến:

– Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đen ở lưng, để lại đuôi, cho tôm vào bát, thêm 1/2 gừng tươi, 1/2 hành lá, 1 thìa rượu, 1 chút tiêu xay, 1 chút muối, trộn đều và ướp trong 20 phút.

– Thịt cho ra bát, thêm 1/2 gừng tươi, 1/2 hành lá, tiêu, muối nước tương, dầu hào, dầu mè lượng thích hợp, trộn đều.

– Cải ngọt rửa sạch, luộc chín.

– Xếp mỗi con tôm vào khuôn bánh, thêm chút thịt băm, ấn nhẹ để thịt băm phẳng đều, đập 1 quả trứng cút lên trên. Sau đó cho vào nồi hấp cách thủy, đợi khi nước sôi thì bạn vặn nhỏ lửa đun thêm 15 phút là được, dùng thìa lấy phần thịt hấp ra khỏi khuôn.

Bày ra đĩa, rắc chút ra mùi lên trên, thêm cải ngọt xung quanh và dùng kèm trứng cút hấp tôm thịt với nước dùng và cơm nhé. Thật đơn giản và hấp dẫn phải không nào.  Vì thế hãy lưu công thức chế biến món ăn này vào để thường xuyên đổi bữa giúp ăn thêm ngon hơn.

Chúc các bạn thành công với cách làm tôm thịt hấp trứng cút này nhé!

Xem thêm: bep tu takabep tu hefelebep tu nardi

Leave a comment