Cách làm dâu tây nhúng socola ngon dành tặng ngày 8/3

Những quả dâu tây chín đỏ mọng, kèm với đó là vị sô cô la thơm ngọt ngào sẽ làm bạn không thể nào từ chối được. Chỉ một chút biến tấu cùng sự sáng tạo không ngừng của những người yêu thích nội trợ, họ đã khoác lên những trái dâu tây một lớp áo mới đẹp tuyệt hảo. Còn gì tuyệt vời hơn khi ngày 8/3 đang đến gần và chính bạn tự tay chuẩn bị những món quà nhỏ xinh nhưng đầy ý nghĩa dành tặng những người mẹ, người chị… hay những phụ nữ thân yêu bên cạnh bạn. Bây giờ bạn đã sẵn sáng vào bếp để chuẩn bị và làm dâu tây nhúng socola chưa nhỉ.

day-tay-nhung-so-co-la

Cách làm món dâu tây nhúng sô cô la ngon và đẹp mắt

Nguyên liệu bao gồm:

20 quả dâu tây chín, đỏ mọng và còn nguyên cuống

180 gam socola đen

100 gam socola trắng

Kẹo màu, lạc, hạnh nhân hay hạt điều (đã được giã nhỏ) để trang trí tùy ý thích.

Cách chế biến:

Những trái dâu tây căng mọng được chúng ta rửa sạch rồi để ráo nước. Muốn có một 1 lớp socola bám mịn đều, bạn có thể dùng giấy ăn thấm lại 1 lần nữa.

Socola được bạn nấu tan chảy ra. bạn có thể sử dụng bếp đun thông thường hoặc sử dụng lò vi sóng để làm công đoạn này.

+ Nếu sử dụng lò vi sóng: Bạn cho socola vào quay khoảng 30-40 giây, sau đó bỏ ra ngoài và khuấy đều rồi quay thêm 20-30 giây nữa. Như vậy là bạn đã có được sô cô la ngon như mình mong muốn rồi.

+ Nếu sử dụng bếp đun: Bạn nên sử dụng 1 cái nồi và 1 âu con. Đổ nước vào nồi và cho socola vào âu đun bên trong nồi nước (đun cách thủy). Trong quá trình đun không nên để đáy âu chạm nồi hay nước trong nồi bắn vào socola nhé, như vậy socola sẽ không bị cứng và sạn. Ngoài ra, thanh sô cô la thì bạn nên bẻ nhỏ hoặc là bào mỏng ra như vậy socola sẽ nhanh chóng tan chảy hơn.

Tiếp theo sẽ là nhúng những trái dâu tây, bạn nên chuẩn bị sẵn 1-2 khay có lót lớp giấy nến nhé. Mình sẽ giới thiệu đến các bạn 1 số mẫu dâu tây nhúng socola.

Mẫu 1: Nhúng thuần socola 1 màu tới gần cuống quả, sau đó úp ngược để socola tự đông rồi sử dụng socola khác màu hoặc cùng màu để vẽ đường zich zắc nhé (hoặc dùng kẹo màu rắc lên).

Mẫu 2: Nhúng những trái dâu tây vào socola đen, chỉ nhúng ½ quả thôi nhé. Sau đó, úp ngược quả dâu tây xuống để lớp socola đen đông lại từ từ. Khi lớp socola đen đông, bạn sẽ sử dụng socola trắng để phun những đường zích zắc hoặc trang trí theo hình bạn muốn (hoặc rắc hạt điều/hạnh nhân lên trên).nhúng dâu tâymẫu 2Mẫu 3: Dành cho những bạn muốn làm dâu tây “2 lớp áo”.

Thứ nhất, nhúng dâu tây vào socola trắng, nhúng cho đến gần cuống quả. Để một lúc, sau đó nhúng những trái dâu này vào socola đen. Ở bước này bạn nghiêng quả dâu sang 2 bên, mỗi bên 45 độ để tạo thành lớp cổ áo nhé, tiếp là sẽ dùng socola đen chấm lên phần socola trắng để tạo thành khuy áo.

dâu tây 2 lớp áo

Mẫu 4: Cũng nhúng 2 mặt trái dâu tây và nghiêng 45 độ như khi tạo hình dâu tây 2 lớp áo, thế nhưng mỗi bên nghiêng sẽ là 1 lớp socola khác màu nhé, sau đó rắc kẹo màu trang trí.

dâu tây nhúng 2 mặt

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có được những trái dây tây nhưng sô cô la ngon và đẹp mắt rồi. Đây sẽ là món quá mà bạn có thể tặng cho những người phụ nữ thân yêu của mình. Ngoài ra bạn có thể sáng tạo tùy theo ý thích của bạn thân để có được những món quà ý nghĩa khác dành cho những người phụ nữ của mình. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: bep tu nardi, bep tu essen, bếp từ batani

Leave a comment